ละครไทย คุณแม่จำแลง

ละครไทย คุณแม่จำแลง

            ติดตามชมละครไทย เมื่อ ธันวา แยกทางกับ แอนนา หรือ เอมิกา หลังจากลูกชายลืมตาดูโลกได้ไม่นานด้วยเหตุผลที่ว่าทัศนคติไม่ตรงกัน ธันวาจึงตัดสินใจเดินทางกลับเมืองไทย ในขณะที่แอนนาเลือกใช้ชีวิตนักแสดงละครบรอดเวย์อยู่ที่นิวยอร์คต่อไป เกือบ 8 ปีเต็ม ธันวา เลี้ยงดูลูกชายตัวน้อยด้วยหนังสือคู่มือเลี้ยงเด็ก พร้อมทั้งทำธุรกิจเปิดร้านพิซซ่าเล็ก ๆ

ปอโต้ เติบโตมาท่ามกลางความรักความเอาใจใส่ของพ่อ ละครไทย และลูกจ้างในร้านที่คอยเอาอกเอาใจอย่าง โก๋เทียม และ แม๊กกี้ ทำให้ปอโต้นั้นค่อนข้างซุกซน เอาแต่ใจ และไม่ค่อยยอมคน แต่ปอโต้ก็ยังบ่นถึงแม่เป็นประจำ ดังนั้นในวันเกิดของลูกชายทุกๆปีธันวาจะเลียนเสียงเป็นภรรยาโทรทางไกลมาอวยพร พร้อมกับส่งของขวัญมาให้ เพื่อที่ปอโต้จะได้รู้สึกว่ามารดายังห่วงใยเขาอยู่เสมอ และทุกครั้งที่ลูกชายเขียนการ์ดขอบคุณตอบกลับไปหาผู้เป็นแม่ ธันวาก็จะอาสาเก็บจดหมายและข้อความต่างๆ เหล่านั้นไปอ่านเองด้วยความปลื้มใจ จนวันหนึ่งความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกต้องเจอปัญหา เมื่อธันวาได้พบกับ รัญนรี แดนซ์เซอร์สาวซึ่งแวะเวียนมาที่ร้านจนเกิดความสนิทสนมละครไทย

ละครไทย ล่าสุดธันวาได้รับจดหมายเชิญพบจาก สมสิริ ครูผู้ปกครองว่าปอโต้ไปก่อเหตุวิวาท ด้วยสาเหตุที่ถูกเพื่อนๆล้อเลียนเรื่องแม่ทำให้เขานึกโมโหแทนลูกชาย และเพราะความเข้าใจผิดคิดว่า น้ำฟ้า เพื่อนร่วมห้องคนใหม่ซึ่งปอโต้แอบชอบอยู่คือคู่กรณี ธันวาจึงเข้าไปต่อว่า ชัชชา ผู้เป็นแม่ของน้ำฟ้าโดยไม่ยอมฟังเสียงห้ามของลูกชาย แถมมารู้ภายหลังว่าชัชชาคือเจ้าของบริษัทที่ตนจะต้องไปเจรจาเรื่องธุรกิจด้วย

ชัชชาประสบความสำเร็จในฐานะเป็นนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ ละครไทย แต่ชีวิตครอบครัวนั้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อ เขตอรัญ ผู้เป็นสามีชอบเล่นการพนัน ทำธุรกิจอะไรก็ล้มเหลวไปหมด คอยแต่รีดไถและใช้กำลัง จนเธอต้องตัดสินใจทำเรื่องยื่นฟ้องขอหย่าขาดกับสามี ความที่เป็นคนจริงจังกับชีวิตทำให้ชัชชากลายเป็นคนเคร่งเครียด ระเบียบจัด เมื่อต้องมาเจอกับคนยียวนกวนประสาทอย่างธันวา ทำให้เธอไม่อยากร่วมงานด้วย เลยแกล้งบอกปัดแผนงานที่เขานำมาเสนอให้กลับไปแก้ไขใหม่ละครไทย

ละครไทย ธันวาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะให้ลูกชายหายโกรธ เหตุการณ์ต่างๆ ทำให้ปอโต้ต้องการเจอแม่ ธันวาจำเป็นต้องติดต่อภรรยาเก่าเพื่อให้มาหาลูกชายในวันเกิด แต่เอมิกากลับปฏิเสธเพราะกำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมตัวเช้าพิธีแต่งงานครั้งที่สาม ธันวาจึงคิดหาทางที่จะให้ปอโต้ ได้เจอแม่ให้ได้ในวันเกิด โดยการยุ พิษณุ เพื่อนสนิทสมัยอยู่ที่นิวยอร์คซึ่งปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับละครเวทีหาทางจัดการปลอมตัวธันวา ให้เหมือนแอนนาผู้เป็นแม่ ปอโต้ไม่เคยเห็นหน้ามารดามาก่อน รู้แต่เพียงว่าเป็นนักแสดงละครบรอดเวย์อยู่เมืองนอก เมื่อพบบิดาปลอมตัวมาก็คิดว่าเป็นแม่จริงๆ ถึงแม้ว่าหน้าตารูปร่าง รวมทั้งบุคลิกที่เปรี้ยวจี๊ดนั้นตรงข้ามกับจินตนาการไปมากก็ตาม แต่ก็ทำให้ปอโต้มีความสุขมาก

ในวันรุ่งขึ้นธันวายังคงต้องจำใจปลอมเป็นแอนนาเหมือนเดิม ละครไทย เพราะปอโต้ต้องการให้แม่ไปร่วมงาน “วันแม่” ซึ่งทางโรงเรียนจัดขึ้น ทำให้ธันวาต้องวุ่ยวายกับเรื่องปลอมตัว และยังเรื่องงานของตัวเองที่ต้องนำไปเสนอชัชชาด้วย ละครไทย

ละครไทย ในงานวันแม่ ธันวาปรากฏตัวในฐานะผู้เป็นแม่แต่งตัวเป็นหญิง ครั้งแรกรู้สึกเขินและอายแต่ไม่มีใครจับได้จึงมั่นใจขึ้นเรื่อย ๆ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อโจรวิ่งราวกระเป๋า เขาไม่ทันระวังตัวด้วยสัญชาตญาณความเป็นผู้ชาย จึงเข้าทำร้ายโจรจนสลบด้วยมือเปล่า ทำให้หลาย ๆ คนประทับใจ รวมทั้ง ชนะชล ครูสอนวิชาพละไปเสียแล้ว งานวันแม่ดำเนินไปอย่างซาบซึ้งจนธันวาอดน้ำตาร่วงไม่ได้ เมื่อลูกชายคลานเข้ามากราบเท้าและมอบพวงมาลัยให้ ยิ่งไปกว่านั้นบทความ “คุณแม่ของผมสวยที่สุดในโลก” ของปอโต้ยังชนะใจกรรมการจนได้รับรางวัลชนะเลิศ ทำเอาธันวาถึงกับกระโดดตัวลอยด้วยความดีใจจนเกือบหลุดอาการให้ทุกคนจับได้ติดตามชมละครไทย

Tags:

Leave a comment